13 tháng 12, 2012

Thà..........!!

Thà làm đá theo sóng bèo trôi dạt
hay làm mây cùng với gió lãng du
để nhớ thương không như áng sương mù
giăng khắp phố...kể từ khi anh đến

Một, hai, ba...từng cánh hồng rơi rụng
Một, hai, ba..."anh có nhớ...hay...không ? "
Một, hai, ba...nỗi nhớ lại ngập lòng
mưa ghé vào hôn cánh hoa đơn lẻ

Anh vô tình, tôi lau dòng dư lệ
kỷ niệm anh quên, tôi vẽ đậm màu
cố nén lòng đem vứt bỏ niềm đau
lại một đêm đón mưa ngâu...thoáng nhớ

Thư gởi anh, hồi âm chưa lần nhận
nên viết rồi...không gởi nữa, còn nguyên
ngày nối ngày bảo tố cứ triền miên
viết tên anh, viết tên anh vào mộng!


 



Thà chưa quen, thà ngăn tim còn trống
Thà bàn tay chưa nắm lấy bàn tay
Thà dòng đời ngăn cách mãi...đó - đây
Thà bài thơ .... xưa, giả say...không hiểu!

...thì đối diện nhau đâu mang giai điệu
giận, hờn, thương...vướng níu nỗi cách xa
Tôi nhớ hoài hình dáng của "người ta"
tôi không thể mang đậm đà bôi xóa

Đem đốt thơ, dặn lòng thôi không họa
như ngày xưa, mang nỗi nhớ gởi anh
nhưng...hôm nay được, mai...chẳng thể thành
nên thôi, kệ!...mặc anh, anh không đọc!

Thơ của anh, thơ chưa lần biết khóc
thơ của tôi ... sông con nước cuộn tròn
những ngôn từ chuyên chở nỗi nhớ thương
cứ thi nhau, không chịu nhường mực tím

Anh hình như chẳng bao giờ lưu luyến
tôi nhớ hoài những chuyện nhỏ...không đâu
cho ngăn tim thay sắc tím, đổi màu
khi biết anh quên rồi câu...thương, nhớ

Thà không hiểu, thà trăm lần giả bộ
Thà vô tình, quay bước bỏ đi xa
Thà dối nhau, đừng trút hết thật thà
thì...bây giờ đâu xót xa nỗi nhớ...

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét